Cách chọn tranh treo phòng khách hợp phong thủy bạn nên biết

09/05/2024

article-detail
article-detail
article-detail
article-detail
article-detail
article-detail
article-detail
bg-section

Tranh treo tường phòng khách không chỉ có tác dụng trang trí, làm đẹp không gian sống mà tranh treo phòng khách hợp phong thủy còn đem lại may mắn, tài lộc, sức khỏe và thành công cho gia chủ. Vậy phong thủy tranh treo phòng khách như thế nào? Những loại tranh nào phù hợp với độ tuổi, mệnh cách gia chủ?

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết bạn cách chọn tranh treo phòng khách phong thủy hợp tuổi, giúp bạn tìm được loại tranh phù hợp nhất.

Phòng khách nên treo loại tranh nào để hợp phong thủy?

Phòng khách là không gian quan trọng nhất của ngôi nhà, nơi đón tiếp khách và là nơi sum họp, thư giãn sau ngày làm việc mỏi mệt của các thành viên trong gia đình. Việc trang trí phòng khách bằng tranh treo tường không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn cần tạo nên sự thoải mái, thư giãn khi ngắm nhìn.

Theo quan niệm Á Đông, tranh phong thủy treo phòng khách đem lại các luồng năng lượng tích cực, hữu ích cho con người.

Vậy phòng khách nên treo loại tranh phong thủy nào? Hiện nay có rất nhiều dòng tranh phong thủy với những ý nghĩa khác nhau, tùy theo nhu cầu của bạn mà chọn loại tranh phù hợp.

- Nếu bạn yêu thiên nhiên, thích sự tự do phóng khoáng thì gợi ý tuyệt vời nhất đó là bạn nên chọn tranh sơn thuỷ hữu tình, tranh thể hiện sự hòa quyện của đất trời, nét đẹp sông núi bao la hùng vĩ.

- Còn khi bạn là nhà kinh doanh, buôn bán, doanh nhân với mong muốn thăng tiến, công việc thuận lợi, kinh doanh phát đạt thì chọn tranh thuận buồm xuôi gió, mã đáo thành công, tranh kim tiền...

- Nếu bạn thích sự an bình, gia đình sung túc, vợ chồng êm ấm hạnh phúc thì chọn tranh đôi chim công hay tranh bình hoa đem lại sự bình an, may mắn.

Ngoài việc chọn tranh theo chủ đề thì bạn cũng cần phải đặc biệt chú ý đến sự cân đối về kích thước tranh với đồ nội thất (ghế sofa, vách tivi...), sự hài hòa về màu sắc với tường phòng khách. Và nên chọn cho mình bức tranh chất liệu tốt có độ bền cao, không mùi độc hại nhé.

Chọn tranh phong thủy treo tường phòng khách theo tuổi

Chọn tranh phong thủy phù hợp độ tuổi sẽ mang đến tài khí và may mắn cho gia chủ.

Thông thường mọi người sẽ chọn tranh treo tường phòng khách phong thủy theo tuổi của mình. Nếu tranh phù hợp với tuổi thì chủ nhân của nó sẽ gặp may mắn, sức khỏe và thành công trong cuộc sống. Ngược lại sẽ dẫn đến các điềm xấu. Sau đây là các loại tranh phong thủy phù hợp với từng độ tuổi 12 con giáp bạn có thể tham khảo:

Tranh treo phòng khách tuổi Tý

Người tuổi Tý nên chọn tranh treo tường hình rồng khí thế bay ngút trời hoặc tranh sơn thủy hướng nước chảy. Nó sẽ giúp bạn được quý nhân phù trợ, gia đình viên mãn, tránh được thị phi. Đối với người làm quan chức thì con đường danh vọng thuận lợi.

Tranh treo phòng khách tuổi Sửu

Bạn cần chọn tranh phong cảnh mùa xuân hay mùa thu với cây xanh cổ thụ, cỏ non xanh mướt. Nó mang ý nghĩa là trường thọ, công việc được cấp trên tiến cử, tiền tài dồi dào.

Tranh treo phòng khách tuổi Dần

Người tuổi Dần cần chọn tranh treo tường phòng khách theo phong thủy với núi cao trùng trùng hay các loại tranh về hổ, ngựa, cao nguyên hay trường sơn. Ý nghĩa của tranh chính là rộng mở đường tiền tài, cho gia đạo bình an.

Tranh treo phòng khách tuổi Mão

Người tuổi Mão cần chọn tranh trúc mang ý nghĩa bình an hay hoa lan nở tượng trưng cho phú quý. Hoặc bạn cũng có thể chọn tranh Tứ quý: tùng cúc trúc mai. Thông thường vào các năm mậu tý – mậu ngọ người tuổi Mão dễ gặp khó khăn về tài vận. Cho nên cần chọn tranh Trúc cầu bình an.

Tranh treo phòng khách tuổi Thìn

Bạn nên chọn tranh “Kim Thủy sinh Mộc” hay Rồng xanh hí thủy, Bách mã đồ, Mã đáo thành công, Hoa mẫu đơn…. Nếu bạn chọn tranh ngựa hay hoa thì tuyệt đối không treo hướng Nam bởi chủ nhân sẽ luôn đau đầu chóng mặt, con cái thì khó dạy.

Tranh treo phòng khách tuổi Tỵ

Tranh treo tường phòng khách theo phong thủy hợp nhất với người tuổi Tý là tranh về đại bàng tung cánh hoặc rồng bay. Bên cạnh ra bạn có thể chọn tranh cá chép ao sen, mẫu đơn hoặc tùng hạc… những mẫu tranh này mang ý nghĩa gia đạo bình an, cát tường như ý. Mẫu đơn vinh hoa phú quý, tùng hạc hạnh phúc vĩnh cửu hoặc cá chép thể hiện trường thọ.

Menu